Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

10 thư viện không thể bỏ qua đối với iOS Developer

Năm 2016 là một năm thành công lớn đối với Swift với sự đón nhận tích cực từ các developer khi release bản 3.0. Không có bất cứ sự hoài nghi nào về quyết định đưa Swift trở thành mã nguồn mở vào năm 2015 đã khiến nó bay rất cao ở thời điểm hiện tại. Với sự đóng góp của giới lập trình viên trên toàn thế giới, kho thư viện của Swift ngày càng phong phú và đa dạng hơn. Hôm nay hãy cùng trung tâm học lập trình NIIT sẽ giới thiệu cho các iOS dev những libraries (libs) không thể bỏ qua.

LayoutKit


LinkedIn đã tung ra lib mã nguồn mở LayoutKit này, một trong những lib của riêng LinkedIn được sử dụng trong hầu hết ứng dụng của họ. Theo LinkedIn cho rằng, đây là lib Auto Layout với nhanh và khá tiện dụng, phù hợp trên iOS, macOS và tvOS. Nó có tác dụng giải quyết các vấn đề của Auto Layout khi không đủ view trong quá trình thực hiện với các thao tác scroll. Nếu bạn đang xây dựng ứng dụng có sử dụng UICollectionView hay UITableView, bạn nên xem thử qua lib này, chắc chắn sẽ có ích với bạn.

ScrollableGraphView


ScrollableGraphView giúp chúng ta xem đồ thị theo dạng cuộn trên iOS để dễ dàng hình dung các bộ dữ liệu rời rạc thông qua thao tác cuộn. Thành phần của UI này rất tuyệt với scroll mượt mà và những animation bắt mắt. Nếu bạn đang xây dựng ứng dụng cần biểu diễn dữ liệu, bạn nên nâng tầm ứng dụng bạn thông qua dạng graph với lib này.
Advance

Advance là một framework mạnh mẽ về animation trên iOS, MacOS và tvOS. Framework này giúp bạn gesture-based animations thông qua việc phản chiếu các thao tác và hành vi trong thế giới thực. Mặc dù các lập trình viên khuyến cáo sử dụng các lib anaimation cơ bản có sẵn, vì Advance sẽ thú vị hơn rất nhiều nếu bạn làm cái gì đó thật sự đặc biệt.

Kickstarter

Có rất nhiều cách để học xây dựng một ứng dụng tuyệt vời và thiết kế sao cho phù hợp với ngành công nghiệp hiện tại. Và cách tốt nhất là học theo người đi đầu ngành công nghiệp đó. Kickstarted là một ví dụ, lib này open-source vào cuối năm 2016, bao gồm rất nhiều layout được thiết kế đẹp, có thể tùy chỉnh thư viện và giúp chúng ta đẩy nhanh quá trình xây dựng ứng dụng.

ExpandingCollection
ExpandingCollection là một lib dạng danh thiếp có thể peek và pop, được phát hành bởi Ramotion Inc., một công ty phát triển phần mềm. Mặc dù quá trình tích hợp khá phức tạp, nhưng kết quả khiến bạn cảm thấy rất hài lòng khi chúng ta có một collection dạng như hình dưới.

15 Days of Animation in Swift


Đây là một series tutorial rất nổi tiếng trên GitHub, nó giúp bạn giải quyết 11 projects mẫu có sẵn trong lib và cung cấp một sample projects để bạn có thể tham khảo. Bao gồm cả những animations mà bạn có thể sử dụng xuyên suốt trong quá trình xây dựng ứng dụng như navigation bars, loading dots, stretchy header, circular progress.

JTAppleCalendar
Đây là một lib có tên khá thú vị thường được gọi là “Unofficial Swift Apple Calendar View”. JTAppleCalendar là một trong những widgets tốt nhất hiện nay. Cho phép bạn thiết kế những date cells đến khi nào bạn cảm thấy hài lòng, chọn được phạm vi ngày hiển thị và hơn thế nữa. Thư viện này đòi hỏi bạn phải có khả năng lập trình tốt nếu bạn nghĩ đến việc phát triển nó đến với người dùng.

Stellar

Stellar là một lib animation rất tuyệt với một API thật sự đơn giản để bạn có thể làm việc với nó. Bạn có thể làm việc trực tiếp trên playground để xem kết quả ngay lập tức trong lúc bạn coding.

StyleKit

Trong khi các lập trình viên Android có thể tạo điểm nhấn cho ứng dụng của mình thì với iOS thì điều này khá phức tạp. Thật may là StyleKit sẽ giúp bạn thực hiện điều đó. Đây là một microframework giúp bạn dễ dàng chỉnh sửa thông qua file JSON vô cùng dễ dàng.

IGListKit

Nếu lấy một ví dụ để minh hoạ cho lib này, đó chính là Instagram. Họ đã released IGListKit, một dạng framework data-driven của UICollectionView với tốc độ xây dựng list một cách nhanh chóng và linh hoạt. Được viết bằng Objective-C, nhưng nó được hỗ trợ đầy đủ để tương tác với Swift. Sử dụng lib này giúp bạn giảm kích thước View Controller của bạn và tạo danh sách cập nhật một cách nhanh chóng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét