Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018

Andorid sẽ tham gia cùng Apple cấm các app khai thác crypto-mining

Google đã quyết định Android sẽ tham gia cùng với chính sách cấm app iOS được sử dụng để khai thác tiền kỹ thuật số từ kho ứng dụng của Apple.

android-ios-cam-ung-dung-khai-thac-tien-ky-thuat-so

Tháng trước, Nhà phát triển báo cáo nguyên tắc của Apple đã được update để tuyên bố rằng đơn vị sẽ không cho phép các ứng dụng khai thác crypto-mining trên App Store của iOS nữa.

"Các app, bao gồm bất kỳ quảng cáo của bên thứ ba nào được xuất ra bên trong chúng, có thể không chạy các quy trình nền không liên quan, chẳng hạn như khai thác đồng tiền kỹ thuật", các quy tắc của Apple hiện nay nói.

Cho đến nay, Google đã yên lặng về vấn đề này. Android được biết đến với sự khoan dung hơn iOS khi nói đến những gì được cho phép trong cửa hàng, nhưng có vẻ như Google đã quyết định sẽ đứng lên chống lại các ứng dụng khai thác mỏ.

Một phần trong quyết định của Google có thể là mối đe dọa tiềm năng của việc khai thác crypto-mining đối với hoạt động kinh doanh quảng cáo của Google.

Một số người đam mê tiền điện tử đã khai thác mỏ như là một thay thế cho quảng cáo khó coi. Thay vì kiếm tiền từ app miễn phí trải nghiệm quảng cáo, một số sức mạnh giải quyết không được sử dụng của thiết bị của người dùng có thể khai thác cho đồng tiền kỹ thuật trong nền.

Một vài app râm mát đã bị bắt làm điều này trong nền. Chính sách hợp lý sẽ yêu cầu các Nhà phát triển app phải trả trước những gì họ đang làm và Lý do gì.

Hầu hết các đồng tiền kỹ thuật số yêu cầu phần cứng PC cao cấp để lợi nhuận, nhưng một số khách hàng có thể đủ để kiếm được một khoản tiền hoàn lại để trả cho việc phát triển app liên tục.

Một số loại tiền tệ được thiết kế đặc biệt để khai thác trên thiết bị mobile. Electroneum, ví dụ, tuyên bố "nó sẽ cho phép một thị trường mới 3 nghìn tỷ đô la bằng cách cho phép hơn 350 triệu người dùng smartphone trong thế giới đang phát triển bước vào thị trường kỹ thuật số lần đầu tiên."

>> Học lập trình Android ở đâu?

App khai thác của Electroneum đã có sẵn trên Android một thời gian nhưng có vẻ như nó có thể phải bị xóa khỏi Cửa hàng Play dựa trên nguyên tắc mới của Google.

Bất kỳ ứng dụng khai thác tiền điện tử nào có khả năng sẽ phải được tải trước trên thiết bị của khách hàng trong tương lai.

Bạn nghĩ gì về lệnh cấm ứng dụng khai phá tiền điện tử của Google? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận.

2 nhận xét: